Tiêu chí đánh giá chất lượng khóa luyện thi ielts

Ngày nay, tiếng anh đã trở nên quá quen thuộc với đại đa số người dân Việt Nam, đặc biệt là với sự hội nhập “như vũ bão” vào thị trường thế giới, vị thế của tiếng anh lại càng được nâng cao hơn. Muốn đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi của thời đại mới, của những công việc hấp dẫn, tiếng anh là thứ mà bạn không thể thiếu được. Hiện nay, bằng ielts chính là yêu cầu “ thường nhật” của hầu hết mọi thứ, CV xin việc, điều kiện xét học bổng đi học nước ngoài,…

Thế nhưng có một thực tế là, ngay tại một trung tâm lớn của cả nước như tp hcm, nơi tập trung rất nhiều trung tâm tiếng anh, nhưng lại có vô vàn kiểu học và dạy  ielts, chưa nói đến chất lượng và giá cả. Vậy, nếu bạn đang có ý định học ielts tphcm, hãy cân nhắc đến những khía cạnh sau đây.

1.  Các khóa học có cam kết đầu ra: “không như là mơ”

Học IELTS cam kết đầu ra nói một cách dễ hiểu là khi đăng kí khóa học này bạn sẽ được cam kết đạt được một số điểm IELTS nào đó, nếu kết quả sau khi thi không đạt mốc điểm này bạn sẽ được học lại hoàn toàn miễn phí. Nhiều người vẫn nhầm hiểu cam kết đầu ra là chỉ cần đăng kí khóa học, chắc chắn sẽ thi đậu. Ở tphcm cũng có rất nhiều khóa học như vậy, thu hút được một số lượng lớn các bạn có nhu cầu học ielts với những lời quảng cáo “trên mây” cũng như đánh chúng tâm lý “chắc cốp” của người Việt. Tuy nhiên, sự thực có phải như vậy. Bạn sẽ có được điểm số đúng như trung tâm cam kết, nhưng điều kiện là bạn phải đi học đầy đủ, chép bài đầy đủ. Chính vì thế, nếu bạn không đạt được những tiêu chí này, gặp phải các trung tâm uy tín, “có tâm” thì bạn sẽ được học lại từ đầu miễn phí. Nhưng nếu bạn kém may mắn, trung tâm sẽ viện ra muôn vàn lý do để “bùng”. 

lên chiến lược học ielts

Bên cạnh đó, việc học lại và thi lại sẽ tốn rất nhiều thời gia, đặc biệt là các bạn đặt mục tiêu đi du học, vấn đề visa về sau này sẽ khá phức tạp. Một điểm nữa là khi học ielts tại các trung tâm này, chính vì đặt mục tiêu quá rõ ràng về điểm số nên các giáo viên thường dạy cho bạn các mẹo, cách làm bài để đạt hiệu quả tối đa mà “quên” không củng cố kiến thức nền tảng cho bạn. Như vậy, đến khi đi thi, bạn nào chịu khó nghiên cứu thêm các kiến thức bổ trợ mang tính nền tảng kết hợp với các “bí kíp” thần thánh đã học được thì khả nặng được điểm cao là rất sáng sủa. Ngược lại nếu bạn chỉ chăm chăm “tu” bí kíp, đến khi gặp các dạng khác hoặc dạng mới, các bạn sẽ dễ bị lúng túng, “rụng như lá mùa thu” là điều không thể tránh khỏi.

Cũng có một số trường hợp “ăn may”, đề thi vào trúng dạng đề đã được ôn đi ôn lại nên đạt được điểm số mĩ mãn, dự định du học trót lọt. Nhưng bạn có biết, vốn tiếng Anh mà bạn cần có để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống du học sinh nếu chỉ dựa vào những gì bạn học được từ một khóa IELTS cam kết đầu ra thì không bao giờ đủ. Điều đó giải thích tại sao nhiều du học sinh đi du học với điểm IELTS khá cao từ 6.5 trở lên nhưng vẫn không thể tự tin khi giao tiếp với người bản xứ, không tiếp thu hết các kiến thức được học trên lớp và rất khó khăn trong việc nghiên cứu các tài liệu bằng tiếng Anh.

Nói đi cũng phải nói lại, việc lựa chọn các khóa học tiếng Anh cam kết đầu ra không phải lúc nào cũng tồn tại những bất cập. Nếu bạn tự tin mình có đủ nghị lực, sự chăm chỉ và cố gắng chinh phục IELTS thì cũng rất nên lựa chọn các khóa này, vì sự cam kết cũng như mục tiêu của cả cô và trò phải đạt được một mốc điểm nào đó sẽ giúp bạn xác định lộ trình học rõ ràng hơn, có đích đến để phấn đấu và có nhiều động lực để chạm đến cái đích đó. Mục tiêu chính là thứ đặt bạn vào khuôn khổ để nỗ lực nhiều hơn, phát huy 100% năng lực của bạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tự học tiếng Anh tại nhà

2. Không phải cứ “của rẻ là của ôi”

Rất nhiều bạn khi học ielts quan niệm các trung tâm lớn, uy tín thì giá cả sẽ đi cùng với chất lượng, còn các trung tâm mà gía nó cứ rẻ một cách đáng ngờ thì không nên học kẻo “tiềm mất tật mang”. Thực tế khi học ielts tphcm, bạn sẽ thấy quả thực có những trung tâm như vậy thật, nhưng theo thời gian, có nhiều trung tâm luyện thi ielts, có thêt do mới thành lập, có thể thuê được mặt bằng rẻ, hoặc đội ngũ giáo viên tuy giỏi nhưng còn trẻ,… dẫn đến học phí không quá cao, quảng cáo cũng không quá rầm rộ, chỉ được biết đến qua các bài review của một số học viên vô tình “lạc” vào hoặc đã học thử online trước đó, đánh giá.

British council trung tâm tiếng anh tốt nhất hiện nay

Có thể các trung tâm này sơ sở vật chất không được tốt bằng các trung tâm lớn khác (vì rẻ), nhưng bù lại các giao viên rất tận tình chỉ bảo, đốc thúc bạn học, theo sát bạn từng li từng tí, không giống một số trung tâm lớn, học viên đông dẫn đến giáo viên không bao quát, sâu sat đến từng người khiến bạn dễ cảm thấy chán nản. Bên cạnh đó, các trung tâm nhỏ thường chủ yếu là giáo viên người Việt, chứ không có các thầy “Tây”, giáo viên nước ngoài giảng dạy. Nhưng bạn hãy cứ yên tâm vì yếu tố này cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả học và thi của bạn vì đôi khi các giáo viên người Việt, bản thân cũng từng thi ielts, biết đâu sẽ có những kinh nghiệm mà người Việt cần, giải quyết những vấn đề mà người Việt gặp phải khi đi thi, như vậy cũng rất tốt đấy chứ. Thực tế mà nói , một giáo viên ielts giỏi người Việt là một lựa chọn tối ưu vì “ trước khi họ là họ,họ đã là bạn” họ biết bạn cần gì, thiếu gì để đạt band cao ilets

Kết luận

Có thể nói việc học ilets tphcm với vô vàn các trung tâm luyện thi ilets quả là một cơn đau đầu đối với các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, thành hay bại cuối cùng vẫn phải phụ thuộc vào bản thân bạn, hãy cân nhắc thật kỹ các lựa chọn, đâu mới là nơi phù hợp để bạn ôn luyện ielts, phù hợp cả về giá cả, giáo trình, phương pháp,… Muốn vậy, hãy chăm đọc feedback về các trung tâm tiếng anh, tham gia các buổi học thử miễn phí để trải nghieemjj cách dạy và truyền đạt của giáo viên. Học ielts không quá khó nhưng cũng không hề dễ, nếu bạn còn “mông lung” chưa bắt đầu ngay, và hãy ghi nhớ: hương pháp học đúng + Phương pháp dạy đúng + Bền bỉ luyện tập hàng ngày thánh ilets.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp người học có định hướng tốt hơn về con đường học và thi IELTS của mình. Chúc các sĩ tử học và thi IELTS tốt!

More Articles for You