Categories: Tin tức

Bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho người bận rộn

Tiếng anh là ngôn ngữ thứ 2 ngày càng phổ biến, có tầm quan trọng trong học tập và công việc của người Việt chúng ta hiện nay. Tuy nhiên việc học ngôn ngữ này thì không hề dễ dàng đối với những người khá bận rộn trong cuộc sống.  

Chính vì điều này, chúng tôi xin được phép chia sẻ một số kinh nghiệm học tiếng anh cho người mới bắt đầu, người bị mất gốc tiếng anh và những ai muốn giao tiếp thành thạo tiếng anh trong thời gian ngắn.

Để việc học tiếng anh đạt được hiệu quả như mong muốn thì việc quan trọng đầu tiên là người học phải xác định mục tiêu học tiếng anh cho bản thân mình. Bạn muốn học anh văn để đạt điểm cao trong các kỳ thi tiếng anh, để nói tiếng anh thật lưu loát, giao tiếp tiếng anh thành thạo, học tiếng anh phục vụ cho công việc hay chỉ là để đáp ứng một trong những yêu cầu để được ra trường? Vì những mục tiêu học tiếng anh khác nhau sẽ có những cách học khác nhau để người học có thể đạt được mục tiêu đó.

Bài viết sau đây chỉ chia sẻ bí quyết học tiếng anh hiệu quả dành cho người đi làm, muốn học tiếng anh để có thể trò chuyện và giao tiếp với người bản xứ mà bạn có thể tự học ngay tại nhà. Để có thể tự tin giao tiếp tiếng anh thành thạo, bí quyết học tiếng anh dành cho bạn là bạn cần phải có những yếu tố sau:

Vốn từ vựng

Trong bất kỳ ngôn ngữ nào, từ vựng là yếu tố then chốt và cơ bản nhất để cấu thành nên một ngôn ngữ. Bạn không thể hiểu nghe người bản xứ nói gì nếu không có một lượng lớn vốn từ vựng dùng trong giao tiếp tiếng anh. Tuy nhiên sai lầm của hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng anh, đó là cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ vựng càng tốt. Chúng ta hay thường mắc phải thói quen viết ra và học vẹt hàng loạt từ vựng, mặc dù chúng không giúp ích gì cho việc giao tiếp tiếng anh của chúng ta.

Vậy bí quyết học từ vựng tiếng anh để có thể giao tiếp thành thạo là gì? Đó là học từ vựng có chọn lọc. Hãy chọn những từ vựng được sử dụng trong văn nói nhiều nhất. Để làm được điều này bạn hãy học từ vựng thông qua những bộ phim vì lúc này từ vựng ở đây được sử dụng phổ biến trong văn nói. 

Cách phát âm

Để giao tiếp được tiếng anh, bí quyết là bạn phải nghe được người bản xứ nói gì. Nếu bạn có lượng lớn kiến thức từ vựng nhưng bạn không phát âm chuẩn xác những từ vựng này thì khi người bản xứ nói chuyện, bạn sẽ không thể hiểu được người bản xứ đang nói về vấn đề gì. 
Hãy luyện tập phát âm tiếng anh thật chuẩn vì đó là mấu chốt của việc nghe nói tiếng anh thành thạo. 

Những điểm ngữ pháp cơ bản

Ngữ pháp là điều quan trọng không kém trong việc giao tiếp tiếng anh. Nếu bạn không biết cấu trúc ngữ pháp, bạn sẽ không biết cách vận hành một ngôn ngữ. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn phải nhớ rằng là chỉ học ngữ pháp cơ bản, tức là ngữ pháp thường dùng cho văn phong nói. Hãy tận dụng nguồn tài liệu trong phim để xác định những cấu trúc ngữ pháp nào là quan trọng đối với việc học giao tiếp.

Phản xạ nói khi giao tiếp

Bí quyết cuối cùng để bạn có thể nói thành thạo tiếng anh đó là phản xạ nói. Bạn phải thực hành nói thường xuyên để có được phản xạ nhanh nhất. 
Nếu không luyện tập nói thường xuyên, bạn sẽ gặp tình trạng phải suy nghĩ từ tiếng việt sang câu tiếng anh và điều này sẽ mất rất nhiều thời gian khi giao tiếp. Hãy tập phản xạ dịch các câu thoại tiếng việt trong phim hằng ngày để có được phản xạ nói tiếng anh nhanh nhất.  

Trên đây bí quyết học tiếng anh cho người mới bắt đầu mà nhiều người đã áp dụng thành công. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bằng A Level là gì? – Hơn cả một chứng chỉ du học

Câu hỏi "Bằng A Level là gì?" luôn là tâm điểm chú ý của đông…

2 months ago

Hạnh phúc là gì? Câu trả lời nằm ở học phí trường Quốc tế VAS Mega Campus

Hạnh phúc là hành trình được vun đắp từ những nền tảng vững chắc ngay…

2 months ago

Lợi Ích Của Kỹ Năng Sống Đối Với Trẻ Tiểu Học Tại VAS

Kỹ năng sống là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn…

2 months ago

Học phí trường quốc tế: Chiến lược tài chính vững vàng cho ba mẹ

Giáo dục quốc tế đang ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều…

2 months ago

Học phí trường mầm non quốc tế VAS có ưu điểm gì nổi bật? 

Đây là câu hỏi luôn trăn trở trong lòng các bậc phụ huynh khi cân…

3 months ago

Giải đáp 3 câu hỏi của phụ huynh về học phí trường quốc tế Việt Úc

  Trong những năm gần đây, học phí trường quốc tế đang trở thành chủ…

3 months ago