Categories: Tin tức

CHIA SẺ 4 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ HIỆU QUẢ

Từ khi trẻ lên 3, đã bắt đầu có những nhận thức cơ bản về ngôn ngữ, vì thế cha mẹ đã có thể cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

Dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ ở độ tuổi này nghĩa là bạn hãy tạo ra môi trường phát âm bản ngữ cho con ngấm vào não bộ dưới dạng tín hiệu.

1. Thẻ tranh và từ: 

Mẹ chuẩn bị một số thẻ hình như chiếc ô tô, con vịt, con hổ… bằng tiếng Anh, có một mặt là tranh và một mặt là từ. Mỗi ngày, các mẹ có thể dạy bé từ 3 đến 5 từ kết hợp cùng các câu như:” I have an animal, it is very fierce” – It is a tiger… đồng thời, mẹ nên vừa nói vừa làm động tác để gây sự chú ý cho con. Sau khi dạy con hết 3-5 tranh thì mẹ hãy lật từng trang và đọc rồi yêu cầu con đọc lại. Và bạn hãy cho con đoán và lật tranh để kiểm tra lại kiến thức ban nãy. Nếu bé đoán đúng mẹ hãy thưởng cho bé một món quà nho nhỏ, bé sẽ rất vui đấy. Mẹ nhớ là mỗi lần dạy con đừng bắt con phải nhớ các từ đó ngay trong lần đầu dạy sẽ khó cho con và nếu dạy con nhiều quá một lúc sẽ làm con nhanh chán sẽ không hiệu quả mà hãy từ từ và kiên nhẫn xíu nhé!

2.  Đồ chơi:

Sử dụng đồ chơi cũng là một phương pháp dạy con trẻ học tiếng Anh hiệu quả đấy các mẹ. Cách làm cũng tương tự như sử dụng thẻ tranh và từ, bạn có thể cầm một món đồ chơi trên tay và kết hợp với những câu nói như:”I have an animal, it is very fierce”. Cũng như trên mẹ chỉ dạy con đọc 1 đến 2 lần thôi nhé rồi để lúc khác dạy tiếp con sẽ hứng thú hơn. 

3. Trò chơi: 

Sau khi dạy con về những loài vật và các loại quả,.. bằng tranh, đồ chơi thì đến một ngày khác mẹ hãy cho con tham gia chơi trò chơi ví dụ như trò “ai nhanh hơn”. Mẹ hãy chuẩn bị 3-5 bức tranh đã dạy con và đặt cách chỗ con đứng khoảng 1-2m. Sau đó mẹ đọc tên con vật nào thì ai chạy nhanh hơn tới nhặt đúng tranh đó đưa cho mẹ sẽ được thưởng. Để bé có thể học tốt hơn, bạn có thể rủ thêm một vài bé nữa cùng chơi với nhau. Dù sao trẻ con học cũng có bạn bè học cùng thì sẽ ganh đua học và học tốt hơn.

4. Bài hát:

Dạy con học tiếng Anh qua các bài hát là phương pháp cực hay vì sẽ giúp con nhớ lâu hơn. Nhất là khi mẹ cần dạy con học bài về các bộ phận cơ thể thì mẹ có thể dạy con bài  như “head, shoulders, knees and toes” trong đĩa “Singing all together 1″ rất hay, trong đĩa đó lại có cả thầy giáo người bản xứ luyện cách phát âm từng bộ phận cơ thể sẽ vô cùng bổ ích cho trẻ. Không những thế, khi dạy con về bảng chữ cái, bạn có thể sử dụng bài hát ” A B C”, màu sắc thì có bài hát “Family Finger” chẳng hạn. 

Với 4 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mà bài viết vừa giới thiệu bên trên, mong rằng các mẹ có thể áp dụng ngay để giúp con của mình có thể làm quen với ngôn ngữ mới một cách thật dễ dàng nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bằng A Level là gì? – Hơn cả một chứng chỉ du học

Câu hỏi "Bằng A Level là gì?" luôn là tâm điểm chú ý của đông…

2 months ago

Hạnh phúc là gì? Câu trả lời nằm ở học phí trường Quốc tế VAS Mega Campus

Hạnh phúc là hành trình được vun đắp từ những nền tảng vững chắc ngay…

2 months ago

Lợi Ích Của Kỹ Năng Sống Đối Với Trẻ Tiểu Học Tại VAS

Kỹ năng sống là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn…

2 months ago

Học phí trường quốc tế: Chiến lược tài chính vững vàng cho ba mẹ

Giáo dục quốc tế đang ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều…

2 months ago

Học phí trường mầm non quốc tế VAS có ưu điểm gì nổi bật? 

Đây là câu hỏi luôn trăn trở trong lòng các bậc phụ huynh khi cân…

3 months ago

Giải đáp 3 câu hỏi của phụ huynh về học phí trường quốc tế Việt Úc

  Trong những năm gần đây, học phí trường quốc tế đang trở thành chủ…

3 months ago