Chia sẻ kinh nghiệm để học tiếng Anh thật nhanh và hiệu quả

Khi hiểu rõ những kinh nghiệm giúp học tiếng Anh thật nhanh và hiệu quả được chia sẻ từ chuyên gia sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả tốt.

Theo ông Tim Hood, Phó giám đốc Hội đồng Anh, học tiếng Anh không nhất thiết chỉ tập trung vào học ngữ pháp và làm bài tập. Cái chính là phải chọn cách học hợp lý, đôi khi những công việc đơn giản hàng ngày cũng giúp ta luyện tập giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Những chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh thật nhanh và hiệu quả sau đây sẽ giúp cho bạn tìm được phương pháp học tập phù hợp với riêng mình.

Bạn cần xác định mục đích học tiếng anh cho bản thân mình

Khi học tiếng Anh, điều đầu tiên cần xác định là học để làm gì, và mức độ nào là đạt yêu cầu để làm mốc phấn đấu. Ví dụ học để giao tiếp lưu loát với người nước ngoài, mục đích là để làm việc trong các công ty nước ngoài nâng cao thu nhập, hoặc đơn giản là chỉ để giao lưu kết bạn với người nước ngoài thoải mái mà không e ngại. Hoặc là ở mức độ cao hơn là luyện tiếng Anh để thi lấy bằng Toeic, Toefl, Ielts, để tham gia vào học tại các trường Đại học nước ngoài. Chỉ khi xác nhận được mục đích, bạn mới có thể có quyết tâm để học tập và đạt được kết quả tốt.

học tiếng Anh

Ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh

Có một lời khuyên cho các bạn ôn luyện speaking, đó là cách bạn không cần học tất cả các “thì” trong tiếng Anh. Thường các câu hỏi chỉ cần sử dụng ba thì: Hiện tại đơn, quá khứ đơn và tương lai đơn là đã đủ. Hãy bắt đầu với chúng. Sau đó, bạn chỉ cần mở rộng ra thêm các thì khác, nâng cao hơn để ứng dụng trong văn viết.

Khi sử dụng các thì khác nhau, thường cái khó nhất đó là “Subject-Verb Agreement” hay “Chia động từ”. Bởi vì với mỗi hoàn cảnh và câu chuyện kể khác nhau, thì việc chia động từ là khác nhau. Do đó, bạn cần phải nắm rõ điểm này.

Kinh nghiệm luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

Trước tiên là phải luyện nghe trước, phải nghe cho vững thì nói mới đúng được. Nhất là những bạn muốn phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, nếu không nghe tốt làm sao nói được lưu loát. Vậy luyện nghe như thế nào?

– Xem phim trong một thời gian dài thì bạn sẽ nhận ra là có rất nhiều từ đơn giản mà hồi giờ mình phát âm sai. Cách học này cũng là một kiểu như trẻ em học nói vậy, tuy đơn giản nhưng hiệu quả.

– Ở cấp độ cao hơn coi phim một chút, là các bài trong Ted Talk. Trang này là tập hợp các bài thuyết trình của các chuyên gia trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, coi mấy clip ở đây vừa luyện kỹ năng tiếng Anh, vừa có thêm kiến thức và thông tin, lại được truyền cảm hứng nữa.

– Một cách luyện nghe khác mà mình cực thích, là làm bài tập của những đoạn record từ các trung tâm anh ngữ, tiêu biểu như của British Council. Lý do là vì nội dung những đoạn nghe này rất gần với bài thi, cũng như có những kiểu câu tiêu biểu trong các bài kiểm tra.

Hãy tự mình xây dựng và lựa chọn các cấu trúc thân quen cho chính bạn. Sau đó luyện tập tất cả 2 kỹ năng cho thật nhuần nhuyễn để bạn có thể dùng chính xác khi cần thiết nhé.

More Articles for You