Học tiếng Anh thế nào cho đúng và chất lượng?

Phần lớn người đi làm học tiếng Anh để có thể giao tiếp tốt phục vụ cho công việc. Nhưng phương pháp của họ đã đúng chưa? 

Người đã đi làm nên tự học tiếng Anh theo cách thức phù hợp với định hướng và thời gian biểu của mình; Đặc biệt là nên học qua những tình huống làm việc điển hình hàng ngày. Tuy nhiên, đó chỉ là một cách và phần lớn vẫn không biết phương pháp tự học tiếng Anh thế nào cho chất lượng?

Phát âm cho chuẩn

Tại sao phải sửa phát âm ? Đơn giản là vì bạn có thể thấy người miền Trung khi ra miền Bắc sẽ rất khó khăn khi nghe hiểu một người miền Bắc. Mặc dù chúng ta biết tiếng và sử dụng tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ nhưng vẫn gặp trở ngại như vậy. Vì vậy phát âm chính là một yếu tố vô cùng quan trọng.

học tiếng anh

Trong tiếng Anh có tổng cộng 21 nguyên âm (nguyên âm ngắn, nguyên âm dài và nguyên âm đôi) và các tổ hợp âm tiêu biểu. Khi các nguyên âm này kết hợp với các phụ âm còn lại, khi nhuần nhuyễn các nguyên âm đơn lẻ và các tổ hợp âm tiêu biểu, bạn sẽ sửa được toàn bộ âm trong các từ khác mà không gặp chút khó khăn nào.

Chọn trung tâm chất lượng để học

Tại hội đồng Anh, hay còn gọi là British Council, khóa học tiếng Anh cho người đi làm nay được gọi là myClass, myClass là khóa học tiếng Anh chủ động giúp học viên phát triển kỹ năng Anh ngữ phù hợp với mục tiêu học tập, nghề nghiệp hoặc những mục tiêu cá nhân. Khóa học được thiết kế giúp người đi làm trau dồi vốn từ vựng chuyên môn và nâng cao các kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay một khoá thật phù hợp cho bản thân nhé.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là phải thật sự tập trung trong công việc cũng như học hành. Không nên mang bài vở ra học trong giờ làm việc và cũng không nên mang hồ sơ giấy tờ của công ty ra làm khi bạn đang nghe giảng. Như thế bạn đã làm giảm hiệu quả của cả hai việc. Hơn nữa, không có cấp trên nào chấp nhận việc nhân viên của mình làm việc khác trong thời gian mà họ đã trả tiền cho bạn làm việc đâu đấy. Khi đang trong giai đoạn vừa học vừa làm, bạn phải tránh ôm đồm những việc không cần thiết. Điều này giúp bạn không bị phân tán đầu óc và mất thời gian bởi những việc nhỏ nhặt.

Một mẹo nữa là, khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết câu sử dụng từ vựng mới này. Ngoài ra còn có các bí quyết hay sau đây:

Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.

Hãy sưu tập các nhóm từ, tiếng Anh nói và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần.

Bao giờ cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.

Luôn luôn học đủ câu.

Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ.

Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên.

Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu.

Luôn luôn ôn lại các nhóm từ và câu.

More Articles for You